Những địa điểm tuyệt vời để đi du lịch Ninh Bình dịp đầu xuân năm mới.

 

Những ngày thời tiết se lạnh kèm theo những cơn mưa phùn đã báo hiệu Tết đang đến gần và Xuân đã về. Và bạn cùng gia đình, bạn bè lên kế hoạch cho chuyến du lịch, khám phá đầy hấp dẫn thì chắc chắn rằng Ninh Bình, với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình sẽ là một trong những địa điểm hấp dẫn lý tưởng cho dịp đầu xuân năm mới. Mới đây, trên trang Insider có bài viết Ninh Bình được giới thiệu nằm trong top 50 điểm đến thích hợp cho du lịch năm 2018, Ninh Bình được nhắc đến đầu tiên cùng với hình ảnh dòng sông Ngô Đồng chảy quanh những ngọn núi đá vôi ở Tam Cốc. Ninh Bình còn nhiều hơn thế, mỗi điểm đến đều có sự đặc biệt theo cách riêng của mình. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.

 

Tam Cốc – Bích Động:

Tam Cốc – Bích Động Là danh thắng vang danh cả nước, Tam Cốc được xếp vào Top 5 hang động huyền bí, du khách cần khám phá. Những con thuyền nhỏ, nhẹ nhàng trôi trên dòng Ngô Đồng thơ mộng, bốn bề núi non hùng vĩ sẽ đưa du khách khám phá ba hang động tuyệt mỹ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng: Hang Cả, hang Hai và hang Ba. Khung cảnh nơi đây kết hợp hài hòa của đá và nước, cảnh sắc nên thơ làm say lòng bất cứ du khách nào. Cách Tam Cốc không xa là chùa Bích Động, được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động” (động đẹp thứ nhì trời Nam), một công trình kiến trúc cổ, tam cấp dọc theo sườn núi thành ba ngôi chùa riêng biệt: chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng. Núi, động và chùa đan quyện, hài hòa lại ẩn hiện giữa những cây đại thụ xanh biếc làm cho cảnh trí ở đây càng thêm cổ kính, huyền ảo. Một gợi ý khác khi rời bến thuyền Tam Cốc, du khách tản bộ chiêm bái đền Thái Vi, ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ các vua Trần với những đường nét chạm khắc trên đá uyển chuyển và tao nhã như chạm khắc trên gỗ. Du khách cũng có thể ghé làng nghề thêu Văn Lâm để chọn cho bạn bè, người thân những món quà lưu niệm độc đáo, tinh xảo lưu giữ kỷ niệm về chuyến du lịch Ninh Bình đầy thú vị.

 

Tam Cốc - Kỳ quan tuyệt mỹ của Ninh Bình đã được thiên nhiên ban tặng
  Tam Cốc – Kỳ quan tuyệt mỹ của Ninh Bình đã được thiên nhiên ban tặng

 

Khu du lịch sinh thái Tràng An:

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, được xếp vào Top 10 Khu du lịch sinh thái nhiều người biết đến nhất, khu du lịch Tràng An là một địa điểm vô cùng lý tưởng cho kỳ nghỉ gắn liền với thiên nhiên. Tràng An đầy bí ẩn và hoang sơ với hệ thống núi đá vôi chằng chịt. Non nước, mây trời hòa quyện, đáy nước trong xanh soi bóng những vách núi đá trùng điệp, cùng chim muông, cây lá tạo nên bức tranh thủy mặc hữu tình đem lại những phút giây thư thái cho du khách thưởng ngoạn. Một điểm nhấn thú vị ở Ninh Bình thu hút du khách phương xa chính là “làng thổ dân” trong khu sinh thái Tràng An được phục dựng lại sau siêu phẩm “Kong: Skull Island”. Làng thổ dân gồm khoảng 40 túp lều được dựng bằng tre nứa, bên trong có các dụng cụ săn bắt độc đáo, nhiều vật dụng sinh hoạt, giá treo đồ, bếp… của thổ dân cũng được dựng lên để khách du lịch tham quan. Điều đặc biệt là sự tham gia của người dân địa phương đã hoá trang giống hệt như thổ dân trong phim, từ khuôn mặt cho tới trang phục. Vì vậy du khách tới tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm phong cách hoang dã, du mục cảm giác như đang sống trong phim. Chắc chắn Khu du lịch sinh thái Tràng An là địa chỉ không thể tuyệt vời hơn cho chuyến du lịch dịp Tết sắp tới.

 

Khu du lịch sinh thái tràng an                                                                                Khu du lịch sinh thái Tràng An

 

Chùa Bái Đính:

Đến Ninh Bình dịp đầu xuân chắc chắn du khách không thể bỏ qua chùa Bái Đính, quần thể chùa lớn nhất Việt Nam để vãn cảnh đầu năm cũng như cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc. Đến đây du khách sẽ lạc vào khuôn viên chùa rộng lớn hàng ngàn hecta, choáng ngợp trước những công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ như: tượng Phật Thích Ca bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, hành lang 500 vị La Hán dài nhất Châu Á, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Việt Nam… Về Ninh Bình tìm về cõi Phật linh thiêng trong những ngày xuân du khách còn có dịp hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội chùa Bái Đính –  lễ hội lớn và kéo dài nhất trong năm của tỉnh Ninh Bình, khai hội từ ngày 6 tháng Giêng tới hết tháng ba âm lịch. Một gợi ý khác không kém phần hấp dẫn, du khách hãy chọn cho mình chuyến hành trình trải nghiệm Bái Đính về đêm để được chiêm ngắm toàn bộ ngôi chùa lung linh huyền ảo từ tầng thượng của Bảo tháp, cảm nhận sự thanh tao tĩnh mịch về đêm của ngôi Chùa, cùng tĩnh tâm nghe sư thầy thuyết pháp với các chủ đề trong cuộc sống, để rồi mỗi người tự chiêm nghiệm bài học đầy ý nghĩa cho riêng mình.

 

chua-bai-dinh ok

                                                                                             Chùa Bái Đính

 

Cố đô Hoa Lư:

Cố đô Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nước Việt Nam sau gần một nghìn năm Bắc thuộc. Kinh đô Hoa Lư có diện tích khoảng 300ha, tồn tại 42 năm qua ba vương triều tiếp nối: Đinh – Tiền Lê – Lý (968 – 1010). Điểm nhấn của Khu di tích là hai ngôi đền thờ vua Đinh Tiên Hoàngvua Lê Đại Hành, công trình kiến trúc đặc sắc, kết tinh đỉnh cao nghệ thuật điêu khắc trên gỗ và đá thế kỷ 17; Hai ngôi đền còn lưu giữ nhiều cổ vật quý hiếm: gạch xây cung điện có khắc chữ Đại Việt Quốc, cột kinh Phật khắc chữ Phạn, các bài bia ký… Đến với Cố đô Hoa Lư vào dịp đầu Xuân du khách được hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội Hoa Lư, diễn ra từ ngày mùng 8 đến mùng 10 tháng ba âm lịch hàng năm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng dân tộc, tiêu biểu là vua Đinh Tiên Hoàngvua Lê Đại Hành, những người có công xây dựng và bảo vệ nước Việt thủa ban đầu.

 

Cố đô Hoa Lư nghìn năm lịch sử
 Cố đô Hoa Lư nghìn năm lịch sử

 

 

Nhà thờ đá Phát Diệm:

Nhà thờ đá Phát Diệm được đánh giá là một trong những nhà thờ có giá trị nghệ thuật và thẩm mĩ đẹp nhất Việt Nam. Đến đây du khách sẽ phải trầm trồ thán phục về nghệ thuật điêu khắc đá cách đây hơn 100 năm. Phát Diệm là một quần thể kiến trúc độc đáo, đặc sắc được xây dựng bằng gỗ và đá trong 24 năm. Mặc dù là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo những nét kiến trúc kiểu đình, chùa truyền thống của Việt Nam. Đặc biệt công trình đặc sắc nhất khu này là Nhà thờ trái tim Đức mẹ, được xây dựng hoàn toàn bằng đá, quen gọi là Nhà thờ đá. Đây là công trình điêu khắc đá đặc sắc nhất ở Việt Nam và cũng thật hiếm trên thế giới. Về Phát Diệm, mảnh đất nơi phát sinh ra cái đẹp, du khách còn có dịp tìm hiểu nét tài hoa từ đôi bàn tay của những người thợ thủ công tại làng nghề chiếu cói truyền thống đã có cách đây hơn 100 năm hay thưởng thức bát bún mọc trứ danh nóng hổi, nhâm nhi cùng ly rượu Kim Sơn ấm nồng là những trải nghiệm không thể nào quên về mảnh đất, tình người vùng đất biển.

 

Nhà thờ đá Phát Diệm
Nhà thờ đá Phát Diệm

 

 

Vườn quốc gia Cúc Phương:

Vườn quốc gia Cúc Phương với diện tích trên 22 nghìn ha, Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên, đơn vị bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam, đã được xếp vào Top 5 Vườn quốc gia lớn nhất thu hút du khách khám phá. Cúc Phương từ lâu đã nổi tiếng về sự đa dạng chủng loài trong hệ sinh thái rừng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các giá trị văn hóa lịch sử cùng với bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Đến với Cúc Phương, du khách không chỉ được khám phá nét hoang sơ, huyền bí của khu rừng già nguyên sinh với những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, những hang động mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn được trải nghiệm suối nước nóng cùng các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trekking, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử… vô cùng hấp dẫn.

 

Vườn quốc gia Cúc Phương
 Vườn quốc gia Cúc Phương

 

Khu Bảo tồn thiên nhiên Vân Long:

Khu Bảo tồn thiên nhiên Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất Đồng bằng Bắc Bộ với những dãy núi sừng sững tạo thành bức tường thành thiên nhiên hùng vĩ bao quanh những đầm nước mênh mông, phẳng lặng, nhìn rõ những thảm rong rêu dưới đáy. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thú vị khi được luồn lách trong những hang động mát mẻ trên con thuyền nhỏ để khám phá vẻ đẹp hoang sơ chưa chịu tác động của bàn tay con người, nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp những chú Voọc vắt vẻo trên những cành cây. Vẻ đẹp của Vân Long tựa như một bức tranh thủy mặc, không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên trữ tình và con người thân thiện, hiếu khách. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ nếu như bạn muốn tìm một chốn bình yên, tránh xa khói bụi ồn ào của thành phố.

 

Khu Bảo tồn thiên nhiên Vân Long
                                   Khu Bảo tồn thiên nhiên Vân Long

 

       

  Nguồn: Trần Hằng – XTDL Ảnh: Xuân Lâm

    Book your stay