Kinh nghiệm du lịch Kênh Gà Ninh Bình chi tiết nhất 

Nhắc tới Ninh Bình, nhiều người sẽ liên tưởng đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Tràng An, Bái Đính hay Hang Múa. Nhưng ít ai biết tại Ninh Bình cũng có một suối khoáng nóng Kênh Gà thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Trong bài viết dưới đây, Khách sạn Ninh Bình Legend sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm du lịch Kênh Gà Ninh Bình chi tiết nhất!

Giới thiệu về suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình 

Kênh Gà nằm ở khu vực làng nổi Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 25 km về phía Tây Bắc. Nơi đây được xếp hạng là một trong năm suối khoáng nóng lộ thiên đẹp nhất Việt Nam.

Tương truyền suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình gắn liền với giai thoại về thiền sư Nguyễn Minh Không. Chuyện kể lại rằng trong một lần vị thiền sư này đi qua đây đã dừng chân lại và lấy nước nóng làm gà và chế biến ra các món ăn chữa bệnh cho người dân trong làng, cũng từ đó nơi đây được đặt cho cái tên là Kênh Gà.

Từ xa xưa, người dân vùng đất Kênh Gà Ninh Bìnhđã tôn thờ nơi đây là suối thần, vì họ tin rằng uống nước hoặc tắm dòng suối chảy ra từ lòng Hang Cả này có thể chữa được mọi loại bệnh tật. 

Đến năm 1940, người Pháp xâm lược nước ta, họ khám phá ra Kênh Gà kèm theo những nghiên cứu chuyên sâu về những khoáng chất có trong suối nước khoáng, dần dần biến nơi đây trở thành địa điểm du lịch Ninh Bình thu hút du khách gần xa cho đến thời điểm hiện tại.

Để đến được suối khoáng nóng, du khách sẽ phải ngồi thuyền đi qua sông Hoàng Long, với bốn bề là núi sông, đậm tính nghệ thuật văn hóa Bắc Bộ. Không chỉ có cảnh đẹp nên thơ, trữ tình, ghé thăm Kênh Gà Ninh Bình du khách còn có cơ hội hiểu thêm về đời sống chân chất cũng như tính cách mộc mạc, hiền lành của những người dân bản địa.  

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Ninh Bình mà cần nơi thanh tịnh, nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe thì khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình chính là một địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

Thời điểm lý tưởng du lịch Kênh Gà Ninh Bình?

Nhiều người thường nghĩ rằng đi suối khoáng nóng vào mùa đông sẽ là tốt nhất, tuy nhiên với nhiệt độ chênh lệch như vậy nguy cơ bị cảm lạnh, sốc nhiệt, đau đầu cũng sẽ rất cao. Do vậy thời điểm lý tưởng nhất để đi khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình sẽ là vào mùa hè, khi mà thời tiết và khí hậu rất thích hợp ngâm mình trong suối nước nóng thư giãn. 

Ngoài ra đây cũng là thời điểm Ninh Bình đang trong độ đẹp nhất với trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Những đồng lúa chín vàng ươm trải dài tít tắp, mùa sen nở rộ tỏa hương sắc ngọt ngào khắp không gian.

Du khách có thể kết hợp du lịch Ninh Bình tại một số địa điểm nổi tiếng khác giúp chuyến đi có thêm nhiều trải nghiệm hơn: du lịch Tam Cốc Bích Động, Tràng An, du lịch Đầm Vân Long, du lịch Chùa Bái Đính,…

Giá vé suối khoáng nóng Kênh Gà là bao nhiêu?

  • Giá vé suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng, cụ thể:
  • Giá vé vào cổng là 15.000 VNĐ/ Người.
  • Giá vé tắm suối khoáng nóng Kênh Gà là 75.000 VNĐ/ Người. Riêng với trẻ em dưới 1m được miễn phí vé vui chơi.

Lưu ý: Giá vé này có thể thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào từng chương trình khuyến mại ở mỗi thời điểm

Phương tiện di chuyển du lịch Kênh Gà 

Khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình có vị trí địa lý không quá xa Hà Nội, do vậy du khách có thể lựa chọn một trong số các phương tiện như tàu hỏa, xe khách, xe máy, xe oto cá nhân,…sao cho thuận tiện với bản thân.

  • Nếu chọn phương tiện là tàu hỏa đi từ ga Hà Nội tới Ninh Bình sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ với giá vé khoảng 100.000 đồng. 
  • Bạn cũng có thể lựa chọn xe khách là phương tiện di chuyển cho mình với giá vé khoảng 80,000 đồng và đi trong vòng một tiếng. Muốn di chuyển bằng xe khách, bạn cần mua vé tuyến Hà Nội – Ninh Bình tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình.
  • Xe máy hoặc xe ô tô cá nhân là phương tiện rất được ưa chuộng trong những chuyến du lịch gần. Phương thức di chuyển này được đánh giá là rất thuận tiện và chủ động. Thông thường di chuyển sẽ mất khoảng 2h30 phút để tới nơi. Tuy nhiên việc lái xe liên tục có thể gây ra mệt mỏi và làm ảnh hưởng tới trải nghiệm chuyến đi của bạn.
  • Một lựa chọn khác cũng thuận tiện không kém đó chính là xe limousine đưa đón tận nơi với chi phí từ 180.000 – 250.000 đồng tùy thuộc điểm đón trả. 

Sau khi đã tới được thành phố Ninh Bình để di chuyển tới điểm du lịch Kênh Gà Ninh Bình bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện phổ biến như taxi, xe ôm. Việc thuê xe hiện nay rất dễ dàng, đừng quên trả giá trước mỗi chuyến đi nhé!

>>>>Kinh nghiệm di chuyển Hà Nội Ninh Bình bằng xe máy từ a – z mà tín đồ mê phượt nên biết

Những điểm đến và trò chơi tại Kênh Gà Ninh Bình

Đến Khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình bạn tuyệt đối không thể bỏ qua những điểm đến thú vị và những trò chơi hấp dẫn tại đây:

1.Trải nghiệm dịch vụ thư giãn tại suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình

Suối khoáng nóng – trái tim của khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình, nơi có dòng nước được chảy ra từ sâu bên trong lòng núi với hàm lượng muối khoáng cao, trong veo và không mùi. Do vậy nó rất tốt cho cơ thể, có thể chữa được một số bệnh lý liên quan đến da và đau nhức xương khớp.

Thử tưởng tượng mỗi sớm mai thức dậy được thư giãn trong trong suối khoáng nóng, thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh thơ mộng của thành phố Ninh Bình thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ? Ngoài ra, tới Kênh Gà Ninh Bình du khách còn có thể trải nghiệm và tận hưởng các dịch vụ hấp dẫn khác như massage, tắm lá dân tộc,…

Dù đến đây vào mùa cao điểm bạn cũng không cần quá lo lắng vì mỗi bể khoáng ở Kênh Gà Ninh Bình có sức chứa lên đến 70 người với 16 vòi sục nước vệ sinh và sạch sẽ thường xuyên. Nếu không thích những bồn tắm công cộng, bạn có thể lựa chọn dịch vụ tắm thảo dược bên trong không gian riêng tư với các loại thảo dược quý hiếm và được tùy chỉnh nhiệt độ nước phù hợp với cơ thể.

2.Làng Kênh Gà Ninh Bình

Một trong những địa điểm thú vị không kém trong khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình đó chính là Khu làng nổi Kênh Gà – một ngôi làng mang đậm vẻ đẹp của vùng Tây Bắc với bao quanh là cảnh vật thiên nhiên trữ tình với cây cối, chim muông, đồi núi trập trùng. Tất cả đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Người dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, do vậy khi đến đây tham quan bạn còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng bát ngát trải dài tít tắp tới tận chân trời. Nếu có thể hãy ghé thăm Kênh Gà vào mùa nước nổi bạn sẽ không khỏi cảm thán trước khung cảnh bình yên, êm đềm như đang được ở trên một hòn đảo dập dềnh sóng nước. 

Khu làng nổi Kênh Gà – một ngôi làng mang đậm vẻ đẹp của vùng Tây Bắc

Một số lưu ý khi du lịch Kênh Gà Ninh Bình 

Nếu di chuyển từ nơi xa tới Kênh Gà bạn không nên tắm ngay mà hãy để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, hồi sức khoảng một đêm trước khi tham gia vào hoạt động tắm khoáng thư giãn.

Không thể phủ nhận công dụng của suối khoáng nóng với sức khỏe của con người. Tuy nhiên 2 lần/ ngày là con số hoàn hảo cho hoạt động này.

Kênh Gà chắc chắn là một điểm du lịch nghỉ dưỡng vô cùng đặc sắc mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Kênh Gà Ninh BìnhKhách sạn Ninh Bình Legend đã chia sẻ trên đây để có cho mình một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Xem thêm:

    Book your stay