Top 8 địa điểm du lịch nổi tiếng cho chuyến du xuân tại Ninh Bình

Một chút se lạnh đi kèm những cơn mưa phùn báo hiệu mùa Xuân đang tới rất gần. Bạn đã có kế hoạch cụ thể nào cho chuyến du xuân của mình chưa? Cùng Ninh Binh Legend điểm qua 8 địa điểm du xuân Ninh Bình nhé!

1.Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một quần thể kiến trúc tọa lạc bên trên núi Bái Đính với bao quanh là rừng núi bạt ngàn nên không khí quanh năm trong lành, mát mẻ rất thích hợp để thưởng ngoạn. Bên cạnh đó đây còn là ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục trong nước với lối kiến trúc đồ sộ, nguy nga, tỉ mỉ đến từng chi tiết được ví như chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần gian.

Trong tâm niệm của người Việt, đi lễ chùa đầu năm là cách để tìm tới sự bình yên, an lành và để cầu nguyện những điều tốt lành cho năm mới cũng như “thanh tẩy” đi những xui rủi, muộn phiền của năm cũ. Có thể nói chùa Bái Đính là địa điểm du xuân lý tưởng, kết hợp thưởng thức phong cảnh và cầu nguyện cho một năm mới an lành, may mắn. 

  • Địa chỉ: Xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình ( Cách Ninh Binh Legend Hotel khoảng 13km).

>>>>>Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch chùa Bái Đính Ninh Bình đầy đủ từ A – Z

Chùa Bái Đính là địa điểm du xuân lý tưởng, kết hợp thưởng thức phong cảnh và cầu nguyện cho một năm mới an lành, may mắn

2.Tràng An

Mang trong mình vẻ đẹp bí ẩn, hoang sơ với những dòng sông uốn lượn chảy qua dãy núi đá vôi trùng điệp tạo nên những hang động kỳ bí, Tràng An là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định du xuân đầu năm tại Ninh Bình.

Nơi đây còn là điểm giao thoa hòa hợp giữa mây trời, núi non và những hồ nước xanh trong vắt. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình đẹp đến say lòng người.

  • Địa chỉ: Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình  ( Cách Ninh Binh Legend Hotel khoảng 7km).
Tràng An là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định du xuân đầu năm tại Ninh Bình

3. Hang Múa

Hang Múa từ lâu đã được biết đến là địa điểm tham quan với phong cảnh thơ mộng, hữu tình có núi non trùng điệp, đan xen các rừng cây xanh mướt chạy dài đến tận đường chân trời.

Điểm nhấn nổi bật là cung đường nối dài lên đỉnh núi với gần 500 bậc đá phủ rêu trông như Vạn lý trường thành thu nhỏ, cũng chính tại nơi này du khách có thể thu vào trong tầm mắt những nét đẹp ngoạn mục nhất của vùng Tam Cốc khi mùa xuân về.

Ngoài là địa điểm thưởng ngoạn rất được yêu thích vào đầu năm tại Ninh Bình, Hang Múa còn là nơi tạo ra nhiều bức ảnh sống ảo để đời cho du khách gần xa.

  • Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, Hoa Lư, Ninh Bình( Cách Ninh Binh Legend Hotel khoảng 8km).

>>>>>Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Hang Múa chi tiết nhất cho người mới đi lần đầu

Hang Múa là nơi tạo ra nhiều bức ảnh sống ảo để đời cho du khách gần xa

4. Đầm Vân Long

Vẻ đẹp của Đầm Vân Long giống hệt một bức tranh thủy mặc nên thơ pha chút trữ tình, cũng có lẽ vì thế nơi đây được ví như kiệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất Cố Đô. Mặt hồ phẳng lặng quanh năm giống như một tấm gương khổng lồ với bao quanh là những dãy núi cao sừng sững. 

Du lịch Ninh Bình vào đầu xuân, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác luồn lách trong những hang động mát mẻ trên con thuyền nhỏ, ngắm trọn toàn bộ hệ sinh thái, thảm thực vật đa dạng bên dưới đầm với xung quanh là các loài chim, vooc cùng những khối núi đá vôi hùng vĩ.

Đây chắc chắn là điểm du xuân lý tưởng cho những ai mong muốn được tìm một khoảng không gian bình yên, trong lành cho năm mới của mình.

  • Địa chỉ: Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình (Cách Ninh Binh Legend Hotel khoảng 16km).
Đầm Vân Long là điểm du xuân lý tưởng cho những ai mong muốn được tìm một khoảng không gian bình yên, trong lành cho năm mới của mình

5.Tam Cốc – Bích Động

Tam Cốc – Bích Động mùa nào cũng đẹp, nhưng tuyệt vời nhất có lẽ vẫn là mùa xuân. Tiết trời se lạnh thêm chút nắng xuân dịu dàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến lay động lòng người.

Đặc biệt vào đầu năm mới không khí tại ở bến thuyền Tam Cốc, chùa Bích Động rộn ràng, tươi vui khiến lòng người lại càng thêm hân hoan.

Buông nhẹ lòng xuôi theo chiếc thuyền gỗ ngắm nhìn vạn vật xung quanh đang thay đổi vào mùa xuân hay hành hương qua chùa Bích Động để cầu nguyện cho một năm mới may mắn, bình an đều là những lựa chọn tuyệt vời cho hành trình du xuân của bạn.

  • Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình (Cách Ninh Binh Legend Hotel khoảng 9km).
Tam Cốc – Bích Động mùa nào cũng đẹp, nhưng tuyệt vời nhất có lẽ vẫn là mùa xuân

6.Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm được mệnh danh là kinh đô Công Giáo Việt Nam. Đây là công trình kiến trúc nhà thờ được điêu khắc bằng đá có giá trị thẩm mĩ, nghệ thuật cao tại Việt Nam. Du lịch Ninh Bình tại đây du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đồ sộ hoàn toàn bằng đá và gỗ lim mô phỏng theo phong cách kiến trúc đình chùa, hoàn toàn khác lạ so với các công trình nhà thờ khác trên đất nước.

  • Địa chỉ: Thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình (Cách Ninh Binh Legend Hotel khoảng 32km).
Nhà thờ đá Phát Diệm được mệnh danh là kinh đô Công Giáo Việt Nam

7. Cố Đô Hoa Lư

Cố Đô Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của Việt Nam sau hơn 1000 năm bị phương Bắc đô hộ, được xếp trong quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và quần thể di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Điểm nhấn đặc biệt của khu di tích nằm ở đền vua Đinh, vua Lê sở hữu kết tinh tuyệt vời về nghệ thuật điêu khắc ở trên gỗ, đá. Bên cạnh đó nó còn là nơi ghi dấu những mốc son chói lọi và lịch sử hào hùng của các triều đại phong kiến Việt Nam.

Du lịch Ninh Bình vào dịp Tết, du khách có cơ hội được đắm mình vào không khí lễ hội rộn ràng để ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc bắt đầu từ mồng 8 – mồng 10 tháng 3 Âm lịch. Chỉ với những yếu tố trên, Cố Đô Hoa Lư chắc chắn là điểm du xuân cực kỳ ý nghĩa và đáng nhớ cho mọi du khách vào dịp đầu năm.

  • Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình (Cách Ninh Binh Legend Hotel khoảng 10km).
Cố Đô Hoa Lư chắc chắn là điểm du xuân cực kỳ ý nghĩa và đáng nhớ cho mọi du khách vào dịp đầu năm

8. Thung Nắng

Cái tên cuối cùng trong danh sách địa điểm du lịch nổi tiếng cho chuyến du xuân tại Ninh Bình chính là Thung Nắng. Dù không sở hữu vẻ đẹp trữ tình như Tuyệt Tình Cốc, cũng không nổi tiếng như Tràng An, nhưng Thung Nắng vẫn gây được thương nhớ trong lòng du khách bằng vẻ đẹp nên thơ đến bình dị.

Khi xuân về, vẻ đẹp ấy lại được nhân lên gấp bội bằng bức tranh sặc sỡ cỏ cây, hoa lá. Ánh nắng chiếu khắp mọi nơi phản chiếu lung linh dưới mặt nước tạo nên một khung cảnh non nước đậm chất trữ tình.

Khi ghé thăm Thung Nắng, du khách không thể bỏ qua các điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn như núi Vàng, núi Cóc, núi Ba Dọi, núi Măng, đền Thung Nắng,… 

  • Địa chỉ: Thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình (Cách Ninh Binh Legend Hotel khoảng 15km).
Thung Nắng gây được thương nhớ trong lòng du khách bằng vẻ đẹp nên thơ đến bình dị

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng cho chuyến du xuân đầu năm tại Ninh Bình thì Ninh Binh Legend Hotel chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Ninh Binh Legend Hotel tọa lạc tại trung tâm thành phố với cơ sở vật chất, tiện ích, dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao hứa hẹn sẽ mang tới bạn trải nghiệm đáng nhớ nhất trong mọi chuyến du lịch Ninh Bình.

Ninh Binh Legend Hotel – địa điểm dừng chân lý tưởng cho mọi hành trình

Hy vọng với thông tin trên bạn có thể chọn ra địa điểm du xuân tại Ninh Bình ưng ý cho mình. Đừng quên theo dõi Ninh Bình Legend để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

Xem thêm:

    Book your stay